Du Ngoạn Thị Trấn Đồng Văn - Hà Giang

Liệu bạn đã bỏ lỡ ngắm toàn thị trấn đồng văn

Đừng Bỏ Lỡ Cơ hội ngắm trọn Thị trấn Đồng Văn - Hà Giang

Thị trấn nhìn từ trên cao
-Đến thị trấn Đồng Văn - Hà Giang có lẽ nhiều bạn đã bỏ lỡ cơ hội để ngắm trọn thị trấn thu gọn trong tầm mắt .ngắm nhìn những thửa ruộng đầy màu sắc.Từ điểm ngắm Đồn Cao, bạn có thể nhìn thấy bao la, rộng dài khoảng trời Đồng Văn, với núi non trùng điệp, những mái nhà nhỏ xinh núp mình duyên dáng với cỏ cây và nhịp sống hiền hòa của con người nơi đây.
Thị trấn nhìn từ trên pháo đài
-Vị Trí,di chuyển:-Pháo đài Đồng văn Nằm trên đỉnh núi Đồn Cao (còn gọi là đỉnh Đá Pháp) thuộc địa phận tổ 4 thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.Đi tới cuối  khu phố cổ đồng văn rẽ phải đi ra phía sau ủy ban xã hay đồn công an gì đó(Hỏi người dân cho chắc nhé).Có 1 ngõ nhỏ để rẽ đi lên pháo đài,đoạn đường này chủ yếu là bạn phải đi bộ,vì đi xe tới được chân chỗ có cái cầu nhỏ bằng bê tông là bạn phải để xe lại và leo bộ lên đỉnh khoảng 300 
-Khu này leo lên không mất phí nhé,chỉ phải leo bộ đường họ cũng trải bê tông,nên cũng không vất vả .
Bé xanh trên pháo đài
-Sơ Lược về pháo đài:Đồn Cao, Hà Giang được xây dựng trên đỉnh núi đá có độ cao khoảng 1200 m so với mực nước biển, vào khoảng năm 1925 bằng các vật liệu địa phương và gồm 2 tầng. Tầng hầm rộng có nhiều ngách, tầng trên có một sân rộng và nhiều điểm nghỉ. Tường thành được xây dựng bằng đá vôi Trùng Thoi, cao trung bình 6-10m, dày 80 cm, với nhiều lỗ châu mai có mái bằng đá vôi vân đỏ. Dọc tường thành có lối đi gồm 97 bậc đá cũng được xây bằng đá vôi Trùng Thoi. Hai góc phía Nam có 2 lô cốt. Với độ cao 1213m.Ngoài ra phía dưới giáp với vách đá dựng đứng từ dưới lên có một khu nhà nhỏ dùng làm nơi ăn uống và kéo đồ từ chân núi lên bằng ròng rọc. Qua thời gian dài mưa gió Đồn Cao đã bị hỏng hóc đi nhiều, các vách tường nhiều chỗ đã bị hỏng, khu nhà phía dưới gần như đã hỏng hoàn toàn chỉ còn trơ lại một đoạn tưởng lở lói.
Cổng pháo đài
-Đứng trên Đồn Cao có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Đồng Văn, cánh đồng Làng Nghiến tuyệt đẹp như bức tranh, núi Tù Sán – căn cứ địa đánh Pháp của nghĩa quân Sùng Mí Chảng tới khu vực đèo Si Phai – nơi có ranh giới thời địa tầng Frasni/Famen và hàng loạt các di sản địa chất có giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn có tuổi từ 416 năm đến 245 triệu năm.
Lỗ châu mai
Cầu bê tông chân pháo đài
-Vậy còn chần chừ gì nữa,nếu đến Đồng Văn - Hà Giang ,bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé

hãng vé máy bay eva hãng vé máy bay korean vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi Canada giá rẻ