Khám Phá Đảo Phú Quốc 4 Ngày 3 Đêm

1. Về di chuyển

- Mình đi Vũng Tàu - sân bay và ngược lại xe vip Hải Vân giá 170k/vé tổng 680k/2người. Lần đầu mình trải nghiệm hãng xe này, nói chung cũng khá xịn sò với ghế massage. Mình còn được trải nghiệm túi nôn bằng giấy thân thiện với môi trường với 2 lần gọi "Huệ ơi.." ở lượt về, hic hic ><
- Vé máy bay mình book trực tiếp trên web của VN airline khứ hồi 2536k/2người.
- Tới Phú Quốc mình có xe đưa đón của resort.
San bay Phú Quốc (hình này mình được nhân viên đưa đón của resort chụp dùm)
- Mình chọn phương tiện di chuyển ở đây là xe máy 150k/ ngày, mình thuê cho 3 ngày. Lúc về mình chạy thẳng xe ra sân bay rồi gọi bên cho thuê xe đến lấy, bên đấy còn bảo mình cứ để xe ở bãi rồi giấu chìa khoá vào hộc chị đến lấy sau, ngầu chưa? Cỡ mà chỗ khác thì xác định luôn ấy. Nhưng hình như ở đảo nào cũng thế, mọi người hay đùa là ở đảo không sợ mất xe chỉ sợ mất mũ bảo hiểm, hehe.

2: Về chỗ ở

- Mình ở 1 đêm ở L'Azure resort 4* để nghỉ dưỡng. Mình đặt được giá tốt ở Booking chỉ 1558k/đêm. Ở đây mình không có gì để chê cả ngoại trừ việc nhà hàng, spa của resort chưa hoạt động lại do ảnh hưởng của covid nên chưa được trải nghiệm hết tất cả các dịch vụ. Hồ bơi rộng và sạch, phòng đẹp, bữa sáng ngon, nhân viên thân thiện. Phòng mình sát biển nhưng biển ở đây sóng lớn nên mình không tắm.
Biển ở resort cũng đẹp nhưng sóng rất to và cát không mịn nên mình không tắm được
Bữa sáng khá ngon và đa dạng món dù đang là mùa dịch, rất ít khách
Phòng thiết kế khá trẻ trung và hài hoà
Hồ bơi rộng, có hồ trẻ em. Khuôn viên xanh mát
- Hai đêm còn lại vì xác định di chuyển cả ngày nên mình book phòng giá rẻ ở HoiAn resort 800k/2 đêm nhà bungalow khá rộng rãi. Ở đây cũng có hồ bơi nha. Nhìn chung thì ổn so với giá. Mình out trễ 2h nên phụ thu thêm 150k. Có điều dịch vụ ở đây thì không được tốt như ở L'Azure nhưng mình hiểu vì 2 địa điểm hoàn toàn khác nhau.
HoiAn resort chủ yếu là nhà bungalow

3: Về vui chơi

- Bãi Sao là bãi NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ nhé cả nhà! Mình chọn bãi tắm dịch vụ tổng thiệt hại 216k/2ng với 2 trái dừa + 1 ghế để bỏ đồ và vé giữ xe. Bù lại, bãi tắm êm đềm, sạch không 1 cọng rác. Biển xanh cát trắng và ít người. Cảm giác như bao trọn cả bãi biển vậy mình tắm không muốn về luôn. Mình có chụp hình với xích đu ở đây 20k/người. Anh cho thuê xích đu cũng khá nhiệt tình, chụp cho tụi mình 7749 tấm luôn.

- Nhà Tù Phú Quốc. Free vé vào cổng. Nên ghé tham quan và cảm nhận niềm tự hào dân tộc ở đây nhé. Tuy chỉ là mô hình dựng lại nhưng tái hiện rất chân thật. Mọi người có thể đăng ký HDV thuyết trình ở cổng vào nhé.
- Chùa Hộ Quốc, đây là một ngôi chùa rất rất rất là đẹp và mang đậm dấu ấn kiến trúc Việt Nam. Khuôn viên rộng, sạch sẽ, cây cảnh toàn là bonsai do nguyên thủ quốc gia trồng thôi ạ. Chùa tựa lưng vào núi nhìn ra biển. View chụp hình xịn sò. Đường đi hơi vắng nhé!
Chùa Hộ Quốc
- Tour 4 đảo đi cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới và lặn ngắm san hô + chụp hình fly cam với phao 1440k/2 người không bao gồm ăn trưa. Mình đi vào ngày mưa buổi sáng, thời tiết âm u nên chụp hình không được đẹp lắm. Tour này đi rất là mệt nha. Thời gian chủ yếu là chờ đợi và di chuyển. Bù lại được chụp hình với fly cam xịn sò và lặn ngắm san hô cực đã. Mình chấm được 2 yếu tố đó. Còn lại mình thấy tour khá là công nghiệp nên sẽ không có thời gian để tận hưởng đâu. Cá nhân mình nghĩ nếu bạn đi tour 2 đảo thôi thì sẽ có nhiều thời gian để tận hưởng làn nước mát lạnh hơn.
Trang trại ngọc trai Ngọc Hiền
Ảnh được chụp từ tour 4 đảo
Cáp treo vượt biển Hòn Thơm
Sunset Sanato
- Sunset Sanato nằm trong tour 4 đảo vé vào cổng riêng 100k/người. Đây là chỗ có cái đầu người xi măng mà ai tới cũng phải chụp nè, xếp hàng đợi mãi mới tới lượt chụp nha.
- Trang trại ngọc trai Ngọc Hiền trong tour đảo luôn, được xem người ta mổ bụng trai lấy ngọc.
- Chợ đêm Phú Quốc tối nào mình cũng đi nhưng không mua được gì ngoài mấy hộp đậu phộng anh Tây nghe nói nổi tiếng.

Chợ đêm Phú Quốc
- Dinh Cậu ngay thị trấn Dương Đông ở đây có bãi đá nhìn tưởng chừng như không có gì đặc sắc nhưng lên hình lại vô cùng đẹp.

Dinh Cậu
- Kế bên Dinh Cậu có cà phê Phố Biển, view khá đẹp, đồ uống ngon, giá tốt nhất trong số những quán cà phê mình tới ở Phú Quốc. Vì thực sự là quán này cũng không có gì đặc sắc, được cái vị trí đẹp nên tầm nhìn phóng ra biển rất mênh mông.
- Ốc sên bar. Trước 18h30 vé vào cổng 50k/người. Mình đi tour đảo sau đó ghé luôn vì trễ nên không mất vé nhưng không ngắm được hoàng hôn và vì hôm ấy thời tiết xấu nên cũng chả có hoàng hôn mà ngắm. Nước uống bình thường cái view biển nhỏ xíu, mấy cái ghế xốp lên hình nhìn vậy chứ ở ngoài thì khá bẩn và nhiều muỗi nữa. Chỗ này mình không đánh giá cao.
- Coffee Chuồn Chuồn view thành phố từ trên cao. Cảm giác như ở Đà Lạt. Quán này đi buổi ngày nghe nói đẹp hơn. Mình tính đi quán Sơn Trà kế bên Chuồn Chuồn luôn nhưng trúng vào hôm quán chưa mở bán.
Chuồn Chuồn coffee

4: Về ăn uống

- Bún quậy Kiến Xây khá nổi tiếng nhưng mình không hợp khẩu vị.
- Miến gà rẫy mình không nhớ rõ tên quán nhưng chỗ này ăn rất ngon, mình bắt gặp quán này trên đường đi Bãi Sao.
- Hải sản Ra Khơi ngon và giá cả hợp lý.
- Bò tơ 100 Trần Hưng Đạo ngon, rẻ
- Bún Kèn út Lượn ổn, vị lạ miệng
- Bún chả Hà Nội đối diện quán bò tơ cũng ngon
- Thưởng thức con ngọc nữ trên đảo. Nghe nói chỉ ở Phú Quốc mới có (Mình khuyên chân thành là không nên thử)
- Pizza taxi, không hiểu sao đi du lịch Phú Quốc mà ăn pizza nữa, thật ra là lúc mình vừa đến resort nó cũng lỡ buổi nên mình oder về ăn chống đói.
- Dừa sáp dầm thốt nốt, nước thốt nốt
- Sầu riêng mua của chú bán rong kế bên chợ đêm, ngon lắm giá lại rẻ hơn trong chợ nữa.
Miến gà rẫy mình không nhớ rõ tên quán
Bò tơ 100 Trần Hưng Đạo
Bún kèn Út Lượn
Bún quậy Kiến Xây
Hải sản Ra Khơi
Bún chả Hà Nội đối diện quán bò tơ
Con ngọc nữ
Sầu riêng ngon lắm^^
Tổng thiệt hại cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm của mình là : 11.635k/2 người chưa tính quà.
(Mình có kèm file chi tiết)
Tổng thiệt hại
Tổng kết :
Mình review chân thật nhất theo những gì mình trải nghiệm và cảm nhận. Tuy nhiên, cách đánh giá của mỗi người là khác nhau nên mn có thể tham khảo hoặc bỏ qua nhé. Bây giờ du lịch thời 4.0 nên chóng vánh và ai ai cũng muốn có hình đẹp up face nhưng Phú Quốc rất là rộng, trong khoảng thời gian vài ngày khó mà đi hết được, mà nếu có cũng sẽ vắt kiệt sức của các bạn. Lịch trình của mình chỉ đi về phía Nam thôi vì phía Bắc mùa này ko có gì đặc sắc, còn hoang sơ nên dịch vụ người ta ko muốn nhận tour còn đi tự túc thì quá xa, sợ nguy hiểm. Và còn rất nhiểu điểm mình chưa đến như Vin Safari, Rạch Vẹm, Bãi Dài ...Để dành cho lần sau mình sẽ đi mà chưa biết khi nào. ^^
Theo mình thì Phú Quốc thích hợp để nghỉ dưỡng vì không khí trong lành chứ không có chút tình gì đọng lại mấy. Nếu có quay lại đây chắc mình sẽ book luôn resort ở Bãi Sao và đắm mình dưới biển ở đó cả ngày luôn. Ẩm thực thì cũng không được phong phú lắm, chắc do mình chưa khám phá hết và đắt đỏ, tất cả các dịch vụ không chỉ ăn uống (đặc trưng chung ở đảo). Người dân khá thân thiệt. Còn đặc sản là rất nhiều muỗi nha mọi người, hehe
Hãy đi và cảm nhận Phú Quốc - hòn đảo ngọc theo cách của riêng mình nhé!