Thăm khu phố quyến rũ Kampong Glam khi du lịch Singapore

Kampong Glam là khu phố mà những giá trị truyền thống vẫn còn được lưu giữ  với những quán ăn ngon, các cửa hiệu thời trang hay nhà thờ hồi giáo,... cùng sự pha trộn độc đáo giữa lịch sử, văn hóa bên cạnh cuộc sống khá thời thượng sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ trong chuyến du lịch Singapore.
Trước kia Kampong Glam ban chỉ là một làng chài ở cửa sông Rochor. Vào năm 1822, Ngài Stamford Raffles, người tìm ra và tạo dựng đất nước Singapore đã phân bổ khu vực này cho vua Mã Lai Sultan Hussain Mohammed Shah và cộng đồng người Hồi giáo, thương nhân người Ả Rập. Nên khi khách du lịch Singapore có thể tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa của người theo đạo Hồi.
 Và khi đến Kampong Glam bạn hãy ghé qua Nhà thờ Hồi giáo Sultan - một địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng với lối kiến trúc đội đáo. Nhà thờ có mái vòm được dát vàng ròng đồ sộ, khu lễ đường rộng lớn, đây còn là nơi tập trung đông nhất người theo đạo Hồi ở Singapore.
Tour du lịch Singapore còn đưa bạn đến tham quan Trung tâm Di sản Mã Lai - nơi từng là cung điện Hoàng gia Mã Lai tại Singapore. Ngày nay địa điểm này trở thành bảo tàng trưng bày các di sản văn hóa của người Mã Lai. Ngoài được chiêm ngưỡng nhiều hiện vật quý thuộc về một cộng đồng có dân số đông thứ hai sinh sống tại Singapore, khách du lịch Singapore giá rẻ còn xem các bài thuyết trình đa phương tiện về những lễ hội, phong tục truyền thống,... của Mã Lai.
Trải nghiệm cảm giác mua sắm và ăn uống khi đến với Kampong Glam sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị. Những con phố được trang hoàng theo phong cách Hồi giáo, ẩm thực mang khẩu vị của vùng Trung Đông và kèm theo chú thích về xuất xứ của món ăn giúp du khách dễ dàng đưa ra lựa chọn.


Sau khi thưởng thức ẩm thực bạn có thể thỏa sức mua sắm tại Haji Lane đầy sắc màu với những cửa hàng bày bán sản phẩm của nhiều nhãn hiệu khác nhau, các quán cà phê, quán bar mang phong cách rất "chất". Khách đi tour du lịch Singapore còn có cơ hội lựa chọn món quà lưu niệm truyền thống ý nghĩa như thảm Ba tư, trang phục kebaya, nước hoa được làm thủ công.

Đặc biệt nếu bạn du lịch Singapore và thăm khu phố Kampong Glam trong tháng Ramadan, tháng nhịn ăn của người theo đạo Hồi sẽ được tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống của con người tại đây. Bạn có thể cùng tham dự nghi thức “kết thúc chay tịnh” vào buổi tối, hay đi lang thang qua những khu chợ nhộn nhịp về đêm.

Thăm khu phố quyến rũ Kampong Glam - một hòn ngọc quý về lịch sử và văn hóa khi du lịch Singapore sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đây thực sự là khu sắc tộc bạn khó lòng bỏ qua tại Singapore.