Chuyến du lịch Barcelona đầy thú vị

Vẫn có mô-típ một ngày ở chỗ nọ, 1 ngày ở chỗ kia, hôm nay tôi sẽ dẫn Cả nhà tới thị thành du hý nức danh Barcelona. Trước khi khởi đầu bài viết tôi muốn nhấn mạnh rằng 1 ngày là không bao giờ đủ mang Barcelona vì tỉnh thành có phổ quát thứ để nhắm nhía, với phổ thông nơi để thăm quan và có rộng rãi quán ăn ngon để khám phá. Bài viết này chỉ nhằm giới thiệu theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, khi vì một lý do nào ngừng thi côngĐây quỹ thời kì du lịch của bạn quá eo hẹp.
10:00
Chúng ta sẽ khởi đầu hành trình trong khoảng quảng trường Espanya to nhất thành thị . Tại đây bạn bắt ô tô buýt số 150 lên lâu đài Montjuic nằm trên đỉnh đồi cộng tên. Trước đây Montjuic còn là một cứ điểm quân sự quan trọng để bảo vệ đô thị . Chính thành ra hiện tại vẫn còn thấy toàn bộ khẩu pháo to nhỏ được trưng bày lòng vòng đó lâu đài.

Từ trên đỉnh đồi du khách có 1 tầm nhìn tuyệt vời để ngắm trường bay, ngắm bến cảng, ngắm biển, ngắm quy hoạch thị thành theo kiểu “ô bàn cờ” rất quy củ và ngay ngắn.
Barcelona nhìn trong khoảng trên cao. 

11:00
Ngắm chán tỉnh thành trong khoảng trên cao, bạn bắt ô tô buýt quay ngược xuống chân đồi, nhưng sẽ ngừng ở giữa các con phố để tiện thể kẹ thăm tổ hợp sân đi lại Olympic. Đây là địa điểm đơn vị chính của thế vận hội mùa hè 1992, sau chậm triển khai trở nên sân nhà của 1 số đội bóng đá địa phương, trong chậm khai triển nức tiếng nhất là RCD Espanol. dù thế đề cập đến môn thể thao vua ở Barcelona thì không phổ thông người biết đến RCD Espanol vì dòng bóng quá lớncủa FC Barcelona.
Sân chuyển di Olympic. 

11:30

từ sân Olympic bạn đi bộ theo 1 trục đường tắt hết chừng 10 phút đến bảo tàng nghệ thuật đất nước MNAC. MNAC nằm ở lưng đồi Montjuic, hướng mặt tiền về phía quảng trường Espanya, là nơi với ko gian công cộng đa dạng và đẹp nhất thị thành . ví như với thời gian bạn có thể quay lại đây ngắm màn biểu diễn lý tưởng của âm nhạc, ánh sáng và nước vào buổi tối (tìm hiểu thêm với từ khóa “magic fountain”). Hoạt động MIỄN PHÍ này thu hút phần lớn người dân và khách du lịch mỗi dịp cuối tuần.

12:00

Ẳn trưa tại quán A La Turca (15 Carrer de la Creu Coberta, 08014 Barcelona). Tôi đã từng ăn ở đây vài lần. Quán sạch sẽ, giá cả vừa phải, đồ ăn Thổ khá ổn. giả dụ muốn tranh thủ thời kì bạn với thể sắm 1 kebap với đi.

13:30

Ẳn trưa xong bạn đi tàu điện ngầm đến Park Güell, công viên gốm sứ theo cá tính mosaic của kiến trúc sư tuấn kiệt Antoni Gaudí. Thời còn ở Barcelona tôi thường xuyên xẹp thăm địa điểm này vì nó quá đẹp, quá tinh tế và có tư duy kiến trúc ko giống bất cứ nơi nào ở châu Âu. luôn thể nói về kiến trúc, tôi với anh bạn học ngành nghề này ở Đức. Anh kể rằng có dân làm nghề nhiều năm kinh nghiệm thì Barcelona là 1 bảo tàng sống động và duy nhất về kiến trúc Gaudí, không giống như các phong cách khác, như kiến trúc Pháp chẳng hạn, có thể cảm nhận được ngay ở Việt Nam qua cầu Long Biên, hí viện to Hà Nội hay vi la cổ đắt tiền ở thị thành Hồ Chí Minh.
một góc Park Güell. 

Thêm 1 lý do nữa trước đây tôi thường xuyên ké thăm Park Güell vì nó mở cửa tự do (sinh viên nghèo mà :D). khi tôi gần rời Barcelona thì chính quyền tỉnh thành khởi đầu lên kế hoạch bán vé tham quan . Kế hoạch này đã nhận được toàn bộ “gạch đá” vì người dân địa phương bị mất đi 1 không gian vui chơi công cùng miễn phí. Nhưng rốt cục các phản ứng gay gắt cũng chẳng thể cứu được việc thương nghiệp hóa Park Güell. từ ngừng thi côngĐây tôi chưa có cơ hộiquay trở lại, nhưng tin rằng việc bán vé hẳn không khiến cho giảm đi đa dạng số lượng khách lép thăm. Đây là nơi rất đáng để cung cấp tiền .

15:00

Nhà thờ Sagrada Família là điểm dừng chân tiếp theo. Nó được vun đắp từ năm 1882, và cho đến nay vẫn… chưa xong (chẳng biết mang phải xuất phát trong khoảng phong cách làm cho việc biếng nhác của người Tây Ban Nha hay không). “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”, nhà thờ chỉ đẹp khi… chưa xây xong. Dù bị bao vây bởi dàn giáo và cần cẩu nhưng Sagrada Família đúng là đẹp thật, đẹp và khác biệt dưới bàn tay tài hoa của Gaudí. Theo kế hoạch nhà thờ sẽ hoàn thành vào năm 2026, nghĩa là sắp 150 năm kể từ năm khởi công.

16:00

Casa Milà, Casa Battló và Casa Amatller là ba tòa nhà cùng nằm trên đại lộ Passeig de Gràcia tọa lạc giữa trọng tâm thành phố . Kỳ thực tôi chưa vào trong nên ko biết chuẩn xác mấy tòa nhà xấu đẹp ra khiến sao, mà lại nhìn từ bên ngoài thấy rất đẹp, rất lạ và rất… Gaudí.
Casa Battló (phải) và Casa Amatller. 

từ đây chúng ta đi bộ xuyên qua quảng trường Catalunya, qua con thị trấn đi bộ La Rambla không khi nào vắng người nhắc cả ban đêm. Xin lưu ý bạn đang ở chính giữa trọng tâm thị thành, nơi với mật độ khách du hý cao nhất song song là địa bàn làm ăn chính của dân trộm cắp. Đừng để vẻ đẹp xuất dung nhan của La Rambla khiến bạn quên đi việc dự phòng mất cắp nhé.

La Rambla. 
18:00

Như đã bộc lộ trong bài viết về Barcelona, người bạn nào xịt thăm tỉnh thành cũng được tôi dẫn đi chợ Boqueria. ban sơ ai cũng ngạc nhiên (theo kiểu hết chỗ chơi hay sao mà dắt tao vào chợ), nhưng sau chậm triển khai người nào cũng nắc nỏm khen ngợi vì đây là thiên đàng của đồ ăn và thức uống. Đi chơi một ngày đã mệt, bây giờ là thời kì bạn tự thưởng cho mình một que kem, một cốc hoa quả gọt sẵn, 1 ly sinh tố hoặc số đông các thứ vừa nói trên. ví như có điều kiện nấu bếp bạn sở hữu thể mua một ít hải sản ở cuối chợ. Đã từng đi phổ thông nơi ở châu Âu nên tôi biết kiên cố hải sản Barcelona ngon, bổ, phải chăng hơn rộng rãi nơi khác, đặc biệt ở các vùng Bắc Âu và Tây Âu.

19:00

Hãy dành chút thời kì lép thăm nhà thờ lớn , sau Đó đi lạc vào khu phường cổ, cảm nhận nhịp sống rộn rịp về đêm của thủ phủ xứ Catalan.

20:00

kẹ thăm khu Barceloneta trước đây là 1 làng chài, nay là bến đậu du thuyền rất đẳng cấp và tiêu dùng bữa tối tại một quán nào ngừng thi côngĐây bên bờ biển. nếu như muốn thử tapas truyền thống của người Tây Ban Nha (thường là món ăn chơi như giết thịt muối, cơm pealla, quả ô-liu… có mỗi đĩa ăn nhỏ vừa lòng bàn tay), bạn có thể xịt thăm Can Paixano (7 Carrer de la Reina Cristina, 08003 Barcelona).

22:00

Tôi không biết bạn sở hữu còn sức để đi chơi tiếp ko. nếu như còn và muốn Nhận định về những quán bar Barcelona, không nơi nào tuyệt vời hơn khu Port Olímpic sở hữu hàng chục quán bar san sát nhau hướng mặt ra biển. Đừng quên thưởng thức món rượu hoa quả đặc thù Sangria nhé.

1 ngày đi chơi bận rộn đã kết thúc. Chúc bạn vui vẻ ở Barcelona!