3 lễ hội đặc trưng của Đài Loan

Muốn du lịch Đài Loan vào đúng dịp lễ hội thì bạn cần chuẩn bị cho mình một vài thông tin bổ ích về 3 lễ hội đặc trưng của Đài Loan sau.
Du lịch Đài Loan mà không biết những lễ hội này thì thật lãng phí thời gian nghỉ dưỡng. Cùng chúng tôi khám phá vài nét đặc sắc trong một tour du lịch Đài Loan bổ ích và ý nghĩa của mình nhé!

1. Lễ hội Toucheng Chiang Ku

Đây là lễ hội được diễn ra nhằm cúng bái cho những điều xui xẻo, kèm theo những linh hồn đang bơ vơ ngoài đường trong tháng cô hồn. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan cho thấy, có những người sau khi di cư đến mảnh đất này, do nhiều nguyên nhân nên dẫn đến cái chết. Sau đó không có ai thờ cúng nên trở thành ma cô hồn.
Lễ hội này nói chung giống như ở nước mình, cũng có việc giật đồ cúng diễn ra. Nhưng bên này có vẻ quy mô lớn hơn, bởi họ coi cướp giật đồ cô hồn là một cuộc thi. Sự kiện diễn ra tại tháp Fan Peng và Ku Peng. Nó được nhiều người dân tham gia với tâm trạng vô cùng háo hức và phấn khích. Nếu có cơ hội du lịch Đài Loan vào dịp này bạn có thể thử sức mình với cuộc thi thú vị này nhé!

2. Lễ hội hoa Tung Hakka

Du lịch Đài Loan vào mùa xuân bạn sẽ được tham gia lễ hội này trên các sườn núi vùng nông thôn có nhiều đồi núi của Đài Loan. Loài Hoa Tung nở dày đặc trên cây và bao phủ thành một thảm dày trên bề mặt đất. Nhìn xa xa giống như những bông tuyết tuyệt đẹp.
Ngoài việc tham gia lễ hội này bạn còn được tham quan nghệ thuật điêu khắc gỗ do một số nghệ nhân tại đây thực hiện. Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp của thiên đường hoa này bằng cách dạo bộ. Hay nhâm nhi một tách trà, một ly cà phê ven đường và cùng ngắm những bông hoa tươi đẹp.

3. Lễ hội đua thuyền rồng

Du lịch Đài Loan vào mùa hè bạn sẽ được tham gia lễ hội đua thuyền rồng. Lễ hội này mang ý nghĩa xua đuổi tà ma và bệnh tật, đồng thời mang lại sức khỏe và sự an lành dành cho mọi người, mọi nhà. 
Các cuộc đua thuyền lúc đầu được nghĩ ra dựa theo truyền thuyết và lâu dần sẽ trở thành một lễ hội truyền thống nơi đây. Lễ hội đua thuyền được diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau nên bạn cũng dễ dàng tham dự.
Trên đây là 3 lễ hội đặc trưng của Đài Loan, nếu bạn muốn hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc của vùng quốc đảo này thì hãy đến trùng vào những ngày lễ. Hy vọng rằng, bạn sẽ sắp xếp được thời gian và đến du lịch Đài Loan, khám phá những điều tuyệt vời về văn hóa và con người nơi đây. Chúc các bạn có chuyến hành trình khám phá vùng đất mới lạ nhiều ý nghĩa và thú vị.