KỲ 10: NEW ZEALAND: CHRISTCHUCH-TEKAPO-QUEENSTOWN Cung đường bộ đẹp nhất NZ


CHRISTCHUCH-TEKAPO-QUEENSTOWN
 

“Vùng đất của dải mây trắng dài” - New Zealand với một nền kinh tế hiện đại và phát triển, thiên nhiên hùng vĩ với nhiều ưu đãi, thảo nguyên hoang sơ rộng lớn, và cả những loài động vật đa dạng ....Nếu bạn đam mê khám phá, yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên, sự mộc mạc, hoang sơ nhưng năng động, hiện đại thì New Zealand là điểm đến lý tưởng. 
Cung đường đi từ CHRISTCHUCH đến QUEENSTOWN là cung đường đẹp siêu thực, bạn có thể khám phá bằng xe Bus chạy ban ngày thì sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây, từng cảm xúc dâng trào...
Đi qua cung đường này bạn sẽ lần lượt đi qua một số điểm nổi tiếng: Hồ Tekapo, núi Cook, các thị trấn yên bình đẹp như mơ…
Thiên nhiên khoe sắc

CÁCH DI CHUYỂN:
Bạn có thể mua vé của hãng Naked bus hoặc Intercity. Đôi khi bạn có thể may mắn săn được tấm vé siêu rẻ 1$NZ. Xe khởi hành lúc 8:00Am mỗi ngày, giá vé từ 30->75$NZ/ chiều. Có thể đi xe GreatSight giá hơn 200$NZ.
Một khúc cua trên đường đi
Màu của nước và của tuyết
Những đồng cỏ vô tận
Đường dài bất tận
Đàn gia súc tha hồ nhởn nhơ gặm cỏ
1. Hồ Lake Tekapo nằm ở độ cao 700 mét so với mực nước biển và có diện tích 83 km2. Hồ Tekapo được tạo thành bởi những rặng núi tuyệt đẹp, hồ nước xanh màu ngọc lam. Tekapo là hồ băng lớn thứ hai ở NZ (87km2). Ngoài phong cảnh núi non hùng vĩ giữa dòng nước trong vắt quanh năm lạnh giá, Tekapo còn được coi là di sản của UNESCO trong nghiên cứu thiên văn. Bầu trời đêm ở Tekapo trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy dải Ngân hà bằng mắt thường. Trên đỉnh núi Tekapo là đài quan sát thiên văn của trường Đại học danh tiếng Canterbury. Từ đây, vào buổi ngày bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể khu du lịch này. Vào buổi đêm, bạn có thể đăng ký tour xem thiên văn, một trong những điểm nhấn đặc sắc nhất của Tekapo.

Hồ Tekapo và núi tuyết từ phía xa
Hồ Tekapo như trốn thiên đường của các nhiếp ảnh gia, với những đỉnh núi bao phủ bởi tuyết trắng, màu ngọc lam của nước hồ và vẻ đẹp quyến rũ của những ngôi nhà thờ nhỏ. Hàng năm từ giữa tháng mười một đến tháng mười hai, khung cảnh quanh hồ rực trở  nên rỡ bởi sự tô điểm của hoa Lupins.
Bên trong quán ăn nhìn ra hồ
Bạn đến thư giãn tại hồ nước nóng Tekapo. Tại đây, có thể ngâm mình dưới dòng nước khoáng thiên nhiên và ngắm tuyết phủ trên các đỉnh núi. Bạn cũng sẽ đi thăm nhà thờ cổ nhất của NZ ở bên hồ Tekapo, tọa lạc ở vị trí lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh Tekapo. Nếu ở lại đêm thì buổi tối các bạn tự do đi dạo, thư giãn ở các quán bar trong vùng hay đặt tour xem thiên văn.
Khu nhà nghĩ bên hồ
Mê mẩn với cảnh sắc nơi đây
2. Trượt băng:
Trước khi rời Tekapo để đi xuống Queenstown, các bạn sẽ có cơ hội thử trượt băng ở sân băng ngoài trời. Đây là sân băng ngoài trời lớn nhất ở NZ, chỉ mở cửa từ tháng 5 đến tháng 9, nên bạn đừng bỏ qua cơ hội này nhé. Các bạn sẽ có những kỷ niệm không bao giờ quên và nhớ đem theo máy ảnh để ghi lại những giây phút đầu tiên của cuộc đời trên sân băng nhé.
3. Các thị trấn:
Trên đường đi Queenstown, chúng ta sẽ ghé Cromwell, vựa trái cây lớn nhất và nổi tiếng với quả cherry và các loại rượu vang. Bạn sẽ có ít phút nghỉ ngơi, ăn trưa ở đây và chọn cho mình vài món quà lưu niệm ở đây.






Một thị trấn ven đường
Vẻ yên bình 

( Cavicu)