RỪNG TRÀM SIÊU ĐẸP trong LÀNG NỔI TÂN LẬP LONG AN

DU LỊCH LÀNG NỔI TÂN LẬP TỈNH LONG AN.




Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười. Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam.Với diện tịch 135ha và vùng đệm rộng 500ha, được quy hoạch để xây dựng khu du lịch đặc trưng của Long An nói tiêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung. Du khách đến tham quan sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Khu du lịch có các công trình (khoảng 5ha) nhà nghỉ, nhà quản lí bến tàu, bãi đậu xe, các khu công viên, khu bến thuyền. Còn lại là 130ha rừng tràm, dòng kinh, trong đó có 5km đường xi măng. Khách có thể vào rừng bằng xuồng, hoặc đi bộ, nghỉ ngơi, câu cá. Khu DL ST Làng nổi Tân Lập đang được đề cử là 1 trong Top 10 Khu DL ST nhiều người đến nhất ở Việt Nam.
                
Phượt lên đỉnh sẽ hướng dẫn các bạn lịch trình 1 ngày 1 đêm (hoặc 1 ngày) khám phá Làng nổi Tân Lập và những địa điểm xung quanh như: TT. Tân Thạnh, T.X Kiến Tường, cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp. Bạn chỉ bỏ túi tầm 300K là có thể đi vi vu (Xăng 50k, Ăn tối 20k, Ngủ 45k, Ăn sáng 15k, Nước uống 30k, Vé vào cổng 50k, Ăn trưa 50k...)

LỊCH TRÌNH: HCM- QL1- TÂN AN- QL62-TÂN LẬP-BÌNH HIỆP-N2- AN SƯƠNG HCM. - Chiều tầm 17h xuất phát từ HCM xuôi theo Ql1A qua Bến Lức, Thủ Thừa về TP Tân An tầm 50km. Tới Tân An bạn rẽ phải theo QL 62 tầm 60km là đến xã Tân Lập.
Tổng quảng đường đi theo hướng này là 110km. (Dài hơn quảng đường đi về theo hướng N2 qua Đức Hòa).
Hoàng hôn ngã 3 đường tránh TP Tân An

 - Tối 20h bạn đến TT Tân Thạnh. nên ngủ đêm lại đây để ăn chơi và lấy sức
                                           Cầu Tân Thạnh về đêm, 2 bên bờ là dãy đèn rất đẹp


   Nhà trọ này nằm ở trung tâm, rất gần các hàng quán ăn đêm cháo vịt và ăn sáng bún riêu cua ngon  
 Sáng 7h dậy ăn sáng ở quán Bún riêu gần đối diện với nhà trọ này, di chuyển về hướng Mộc Hóa. Nếu bạn dư dả thời gian thì chạy thẳng tới Thị Xã biên giới Kiến Tường, cửa khẩu Bình Hiệp khám phá chụp choẹt và trở ngược lại Làng Nổi Tân Lập. 

 Thị xã Kiến Tường

 Tầm  9h sáng bạn vào khu du lịch Làng Nổi Tân Lập

 Cổng chào vào khu du lịch hoành tráng

Về chi phí, khi đến đây bạn đi vào ngôi nhà phía bên trái gần cổng ra vào của Ban quản lí mua vé. Mỗi vé giá 50k/người, bao gồm: 1 chai nước, 1 nón, 1 khăn ướt, tiền tham quan.


Sau khi mua vé tham quan (50k/người) , chúng tôi bắt đầu lên xuồng để “thám hiểm” vùng đầm lầy khổng lồ này cùng với một hướng dẫn viên (phòng trường hợp bạn bị lạc). Rừng tràm hiện ra trước mắt, với khung cảnh quen thuộc của miền Tây sông nước. Rừng tràm lớn đến mức, người ta đã cho xây hẳn một tháp canh cao 38m và nhiệm vụ của bạn chỉ là: Chịu khó leo gần mười tầng cầu thang, rồi phóng tầm mắt ra một dải xanh ngát khổng lồ, hít lấy hít để mùi hương tràm thơm mát cùng những ngọn gió mùa hè. Đúng nghĩa “hòa cùng thiên nhiên”.
Tháp ngắm cảnh nhìn từ mũi tàu

Tháp có 1 nhà vệ sinh duy nhất trên đỉnh


                                                                Toàn cảnh nhìn từ tháp 
(ST)Xuống dưới chân tháp, cà lúc ấy, con đường độc đáo trong rừng tràm hiện ra. Đây rồi, thứ mà khiến tôi bỏ công sức chạy xuống đây. Đó là một cây cầu bằng xi măng, được xây dựng xuyên rừng, để du khách có thể tham quan. Trên đường đi, hai bên là vùng đầm lầy với vô số tràm cùng các loài thực vật khác đang sinh sôi nảy nở. Vào mùa nước nổi, bạn không thể đi trên con đường này vì nước sẽ ngập qua cầu. Với chiều dài 5km cùng vô số nhánh rẽ dẫn tới nhiều khu vực khác nhau của rừng, bạn bắt buộc phải lưu ý nếu không muốn lạc đường. Xuồng tham quan sẽ đón bạn ở chỗ quán ăn ngay bến tàu. 
Tiếp tục khám phá khu rừng với những góc cua đẹp 

Đi vòng trở ra quán ăn, ở đây giá cả khá mềm có các món ăn : Lẩu (Cá, lươn, cua, vịt nấu chao...), nướng(cá lóc, chuột...), Lươn um...
Ăn xong có võng nằm ngủ 1 giấc lên tàu về lại bến trung tâm.

- Tầm 14h di chuyển về hướng HCM theo hướng QL62-N2 qua Đức Hòa. Đường này ngắn hơn.

(ST)
Kết thúc hành trình về tới HCM lúc 17:00h

Kết: Mặc dù rừng tràm Tân Lập rất đẹp, tôi cũng rất là ưng cái cây cầu "thần thánh" đó, nhưng giá như đi vào mùa nước nổi và khi khu du lịch đã được xây hoàn chỉnh thì tốt hơn rất nhiều. Được biết, trong tương lai, đây sẽ trở thành một khu du lịch đặc trưng của Long An và vùng Đồng Tháp Mười, với 11 khu chức năng như khu bảo tồn tự nhiên, khu nhà nổi trên cọc, khu di trú động vật hoang dã.... sẽ được hình thành và đón khách. Dù vậy, tôi xin cam đoan với các bạn, đây vẫn là một địa chỉ bỏ túi cho những ai thích trải nghiệm du lịch hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên. (St)

(Cavicu)