Trải nghiệm du lịch tự túc Myanmar

Lịch trình du lịch tự túc Myanmar - Bagan / Mandalay / Inlelake / Yangon|Phần 3 | Inlelake & Yangon

Bến tàu nườm nượp thuyền của người dân nơi đây
 
Cũng giống như Bagan khi muốn vào Inle lake bạn bắt buộc phải trả một khoản phí là 13500kyat cho 5 ngày lưu trú.
4am rét run vừa đến Inle Lake vội đi đến bến tàu ngay deal giá xong xuôi, Nyinoe đưa đến điểm ngắm bình minh với đủ loại rong rêu phía dưới thuyền
 Nyinoe là một chú trung niên nhỏ người và hay chuyện trò
khoảng gần 5am le lói ánh đèn của mấy bác đánh cá già đang tụm lại đốt lửa sưởi ấm, Nyinoe hất cằm ra hiệu muốn ra đó cho ấm không mình đồng ý liền muốn quá đi chứ, đang rét rụng rời vì xung quanh toàn hơi nước và sương mù dày đặc, đến gần hơn hoá ra họ đang nướng cá ?, xin một em ăn thử, hơi nhạt nhưng chắc không có muối nên thôi ăn đỡ vì đói quá
Khoảng gần 5am le lói ánh đèn của mấy bác đánh cá già đang tụm lại đốt lửa sưởi ấm, Nyinoe hất cằm ra hiệu muốn ra đó cho ấm không mình đồng ý liền muốn quá đi chứ, đang rét rụng rời vì xung quanh toàn hơi nước và sương mù dày đặc, đến gần hơn hoá ra họ đang nướng cá ?, xin một em ăn thử, hơi nhạt nhưng chắc không có muối nên thôi ăn đỡ vì đói quá
6am mặt trời hé 1 chút nhưng bị mây mù che phủ ngay sau đó, hôm nay là một ngày không may mắn lắm, trời xám đen cho tới 6h30 vẫn còn mù mịt 
 Những người này đang pose dáng truyền thống nhưng sẽ mất tiền nếu như bạn giơ máy ảnh chuyên nghiệp về phía họ đấy nhé, có một số người rất xấu tính khi làm như thế với khách du lịch, đánh mất thiện cảm về nơi tuyệt vời như thế này
 
 
Hồ Inle như một tấm gương khổng lồ

Các ngôi làng truyền thống nổi trên mặt nước

Trở về khách sạn để chuẩn bị check in tại Aquarius InnNo. 2, Phaung Daw Pyan Road, Nampan Quarter, 11221 Nyaung Shwe, Myanmar 
được bao phủ hoàn toàn bằng cây cối đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho bất kì ai yêu thiên nhiên. 
 
 
Link khách sạn giá rẻ tại Inlelake

Mình đã dành cả ngày để đi thuyền ghé thăm các ngôi làng nổi trên hồ, một trải nghiệm tuyệt vời bạn phải thử khi đến với Inle lake
Chỉ cần thương lượng với các anh lái thuyền lịch trình bạn muốn đi hoặc ghép nhóm với nhau để cùng đi các ngôi làng nổi trên Inlelake thoải mái

 Làng làm xì gà nức tiếng

 Tranh thủ thời gian rảnh mình ngồi kiểm tra lịch trình và các khoản chi tiêu


Những đàn chim xin ăn
Bạn có thế book nguyên thuyền để tận hưởng chuyến đi linh động nhất ;)
Mình đến Yangon vào ngày cuối cùng để nghỉ ngơi nên chỉ có khoảng 1 ngày để khám phá nơi này 
 Night market luôn là nét đặc trưng nhất tại mỗi quốc gia
Mình book khách sạn Four Rivers Youth B&B Yangon
Link khách sạn giá rẻ tại Yangon
Mình book khách sạn Four Rivers Youth B&B Yangon
Địa chỉ:
10th Street, Lanmadaw township,Yangon, Myanmar, Yangon downtown, 11131 Yangon, Myanmar
 Hơi Hongkong một chút nhỉ?
 Gần khách sạn mình ở là khu phố tàu nên cực tiện lợi trong khoản ăn uống, hơi mệt sau một chuyến xe dài mình quăng đại balo vào một góc giường xách máy ảnh mở gmaps và thẳng tiến theo tiếng gọi cái bụng đói meo, vượt qua 

Lanmadaw road là tới với khu phố ẩm thực với cực nhiều đồ ăn, tầm giá khoảng 1500 - 2000Kyat là bạn có thể lửng bụng với đồ chiên nướng điều mình yêu thích ở Yangon.

Kết thúc chuyến đi bụi một mình đầu tiên ở nước ngoài, thật vui vì lựa chọn đúng đắn với một đất nước thân thiện và an toàn cho một Wanderer tay mơ là cả một bầu trời kí ức tươi đẹpCảm ơn bạn đã theo dõi 3 phần dài ngoằng của một kẻ dốt văn ;) 
vé máy bay eva airline vé máy bay korean airline vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi Canada giá rẻ