KINH NGHIỆM DU LỊCH LÀO TỰ TÚC

Kinh Nghiệm du lịch Lào tự túc | KuangSi Fall
Khách sạn Vé máy bay Sim du lịch
Khám phá thác Kuangsi và Bể bơi vô cực giữa những bậc thang xanh
1: Chuẩn bị: Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, tiền Kip và USD. Đổi tiền tại phố Hà Trung
2: Di chuyển: Từ Hà Nội có thể đi xe 27-7 chuyên chạy tuyến Hà Nội - Luang Prabang giá vé khoảng 900k 
Xe xuất phát lúc 18h30 hàng ngày tại bến xe nước ngầm:
+ Hà Nội → Viêng Chăn 500.000 (18:00)
+ Viêng Chăn → Hà Nội 500.000 (18:00)
+ Hà Nội → Luang Prabang 850.000 (18:30)
+ Luang Prabang → Hà Nội 850.000 (18:30)
SĐT: 0243 9036 036
Thời gian di chuyển khoảng 26 tiếng hoặc đặt vé máy bay thẳng Luang Prabang
Do mình chọn đường bộ để di chuyển nên sẽ mất 2 ngày để di chuyển cả đi và về
Làm thủ tục nhập cảnh rất đơn giản ở cửa khẩu nậm cắn Nghệ An chỉ xếp hàng đóng dấu cái cộp
Xuất cảnh: 10k vnđ
Nhập cảnh Lào: 20k Kip
Sau khi đến bến xe tại Luang Prabang thì thuê xe máy ngay tại đó đi đến khách sạn vừa thoải mái lại được ngắm cảnh đẹp thì tại sao không nhỉ?
Thác KuangSi

Ở đâu: Mình đặt khách sạn Vanvisa Waterfall Resort trên App Booking (36USD/room) link:
https://booking.com/s/73_6/sky16897
Khách sạn siêu cool và ngay cạnh thác Kuangsi rất thuận tiện đi lại (Mình đi bộ khoảng 3p)
     
Nếu như thường xuyên theo dõi các bài viết của mình thì có thể đoán được mình là người thích yên tĩnh và những gì gẫn gũi với tự nhiên, Vanvisa Waterfall Resort quá tuyệt vời

Trong hình bên trái là Susana và cụ bà chủ Vanvisa Waterfall Resort tên là Vandara
Khi ở Vanvisa Waterfall Resort mình có quen thêm một bạn độc Hành tên Susana người Singapore ở đêm đầu tiên khi mọi người đi ngủ sớm hết và Susana ngồi uống bia một mình bên cạnh đống củi nhỏ, bọn mình ngồi trò chuyện rất lâu, một lúc cụ bà Vandara mang hoa quả ra mời tụi mình ăn và ngồi trò chuyện cùng luôn, tiếng anh của cụ rất tốt, tối hôm đó bà ngồi uống bia và chém gió với tụi "Tây" balo chúng mình kể về lí do khách sạn không có wifi. Bà nói rằng khi có internet thì mọi người chẳng hề chú ý xung quanh chỉ cắm cúi nhìn điện thoại thôi, bà muốn những người khách từ khắp thế giới khi đến đây sẽ làm bạn với nhau qua những câu chuyện của họ.
Bữa sáng của mình được bà chủ resort tự tay chuẩn bị. hầu như sáng nào bà cũng tự làm cho khách ở đây cả. Một chút bánh mì nướng trứng ốp la và mứt me ăn kèm bơ cùng một tách trà nóng ngồi ăn thả chân xuống dòng nước xanh chill lắm
Kuangsi Park ngoài thác nước ra đi bộ trong rừng
Một con đường nhỏ dẫn tới bể bơi vô cực trên đỉnh thác KuangSi
Cơn suối nhỏ cạnh Vanvisa Waterfall Resort
Đường vào Vanvisa Waterfall Resort thơ quá thơ
Không một mảnh rác thực sự thuyệt vời
Công viên Kuangsi Park hiking trong rừng rất thích nhé

Kuangsi water fall nằm trong Kuangsi Park quá tiện
Cánh rừng lá ngả màu đẹp tuyệt

Lần này mình đi 4 ngày thì mất 2 ngày di chuyển nên không đi thêm được nhiều điểm tại Lào các bạn có thể tham khảo: Elephants camp, Butterfly park, Bears camp,etc... trên dọc đường đi từ thành phố Luang prabang đến Kuangsi 
eva airlines korean airlines vé máy bay đi mỹ vé máy bay đi mỹ vé máy bay đi Canada